Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất khi bán hàng

Thảo luận trong 'sản phẩm khác' bắt đầu bởi hainam6683, 30/7/20.

  1. hainam6683

    hainam6683 Active Member

    1. Tiếp cận khách hàng online qua kênh Facebook
    Hầu như bất kì cửa hàng nào cũng đều xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh đa kênh, phổ biến nhất phải kể đến đó là Facebook. Đây được xem là nơi kết nối bạn bè có phạm vi rất lớn.

    Bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm những từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. Tiếp tục click vào số lượt like (thích) trang, bạn sẽ biết được thông tin cụ thể của những người quan tâm đến sản phẩm, mặt hàng này. Từ đó phân tích và lọc ra những đối tượng khách hàng
    tiềm năng nhất có nhu cầu và khiến họ thành khách hàng mục tiêu của bạn.

    Bạn cũng có thể tận dụng mối quan hệ với bạn bè mình bằng cách tag (gắn thẻ) họ vào bài viết của bạn với chế độ công khai, từ đó bạn bè của họ cũng sẽ thấy được những sản phẩm này, họ sẽ chủ động liên hệ với bạn nếu thật sự có nhu cầu. Việc tìm kiếm khách hàng theo cách này cũng được đánh giá là vô cùng hiệu quả.



    2. Liên hệ với người thật sự phù hợp ngay lần đầu tiên
    Một trong những nguyên tắc cần lưu ý khi giới thiệu sản phẩm của bạn qua điện thoại, đó là hãy cố gắng liên hệ với người có quyền quyết định sử dụng hay không sử dụng sản phẩm của bạn ngay lần đầu tiên.

    Đa phần khách hàng không liên hệ lại, thì thường lí do chính, đó là người mà bạn liên hệ, không phải là người đưa ra quyết định.

    Trong trường hợp chưa biết rõ ai là người phù hợp, hãy khéo léo thăm dò, và cố gắng liên lạc, cho đến khi bạn tìm được đúng người để trao đổi về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

    Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh phần mềm quản lý bán hàng, thì việc cố gắng để liên hệ đến phòng kinh doanh của công ty đó, thay vì phòng Marketing hay giám đốc công ty sẽ giúp giao dịch diễn ra nhanh hơn và mang lại hiệu quả hơn rất nhiều.

    Phần mềm quản lý bán hàng giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

    3. Thông qua các chương trình minigame, sale off
    Việc tận dụng các kênh mạng xã hội để thu hút và tiếp cận khách hàng luôn đem lại hiệu quả đáng kể đối với những shop đang kinh doanh online.

    Chúng ta thường xuyên thấy những chương trình minigame hay các sản phẩm sale off, được tổ chức thường xuyên trên Facebook, zalo, hay instargram…

    Việc đưa ra những thể lệ tham gia đơn giản, với phần thưởng hấp dẫn sẽ luôn giúp bạn thu hút được sự quan tâm của người dùng, nếu quà tặng hấp dẫn, là sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống, nhất định sẽ nhận được sự tương tác cao, lan truyền rộng rãi, đây được xem là cách tiếp cận khách hàng mang lại hiệu quả ngoài mong đợi.

    Bên cạnh đó, việc tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá, … vào dịp cuối năm trực tiếp tại cửa hàng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề hàng hóa tồn kho, tri ân khách hàng, thu hút thêm khách hàng mới.

    Cần cân nhắc lại nguồn hàng hóa, lợi nhuận trước khi đưa ra mức giá sale off phù hợp với cửa hàng của bạn.
     

Chia sẻ trang này